Game hóa và công nghệ trong xây dựng đội ngũ

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Học tập trực tuyến và ứng dụng game hóa học tập ngày càng được sử dụng nhiều trong ngành giáo dục và các tập đoàn trong thập kỷ qua. Game hóa tạo ra các trải nghiệm học tập vui vẻ, thú vị, có tính giáo dục, cung cấp các lợi ích bổ sung mà các lợi ích thông thường không đạt được. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng áp dụng game hóa vào hoạt động học tập làm tăng tỷ lệ tham gia, thấm nhuần ý thức hoàn thành và cải thiện khả năng duy trì tổng thể gấp 10 lần so với các phương pháp học tập truyền thống như là đọc và nghe. Nói ngắn gọn, ứng dụng của cơ chế trò chơi trong hoạt động xây dựng đội ngũ đã được chứng minh là làm tăng đáng kể hiệu quả của nó. Công nghệ đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc cung cấp các chương trình xây dựng đội nhóm bằng bút và giấy được thay thế bằng các công cụ kỹ thuật số như điện thoại thông minh, máy tính bảng và hệ thống GPS trong các hoạt động xây dựng đội nhóm thông thường.

Technology in Team Building

Tương lai của Team Building

Hướng đến năm 2019, việc xây dựng đội ngũ ấn tượng và hiệu quả nhất sẽ đến từ các trò chơi tương tác công nghệ thực tế ảo mang tính hợp tác như The Infinite Loop và các hoạt động thiết kế theo lợi ích mong muốn của khách và liên quan đến các thiết bị công nghệ cao như Red Alert ( hình bên dưới) được tùy chỉnh các hộp chứa câu đố có hiển thị đồng hồ đếm ngược màu đỏ.

red alert

Các chủ đề mang phong cách Escape room cũng đã được phát triển rộng rãi và sẽ được đưa vào ứng dụng trong các hoạt động Team building trong tương lai, cho phép người chơi tham gia vào các thế giới khác nhau và đảm nhận các vai trò trong thế giới ảo đồng thời liên tục phát triển các kỹ năng hữu ích. Một ví dụ điển hình là hoạt động Outbreak - Escape the Virus, một hoạt động yêu cầu người tham gia giải cứu thế giới khỏi sự tấn công của một loại virus chết người, cố gắng sử dụng các câu đố mang phong cách Escape room kết hợp với công nghệ để giúp việc học tập thêm sáng tạo, hòa nhập hoàn toàn.

outbreak

Khoa học hỗ trợ hoạt động game hóa trong học tập như thế nào

Khi con người tham gia các hoạt động kích thích cơ thể và tâm trí của họ thì cơ thể sản sinh ra các endorphin. Các Endorphin là chất dẫn truyền thần kinh góp phần mang lại cảm giác hạnh phúc và tạo động lực cho cơ thể, đặc biệt là khi bạn đạt được điều gì đó hoặc hoàn thành một nhiệm vụ. Chương trình Go team mới cập nhật gần nhất của Catalyst, Escape the Maze được thiết kế để đạt được điều này bằng cách cung cấp cho các đội chơi một thử thách và phần thưởng khi họ hoàn thành thử thách bằng điểm thưởng, giải thưởng ảo hoặc mở khóa level cao hơn. Sự giải phóng các endorphin này tạo ra cảm giác lạc quan kích thích tính sáng tạo, sự tham gia giúp họ đạt được thành công trong các hoạt động.

escape the maze

Rủi ro & phần thưởng

Rủi ro & phần thưởng làm được nhiều hơn là thúc đẩy người chơi đạt được mục tiêu đề ra. Tất cả chúng ta đều biết về bản chất gây nghiện của máy đánh bạc, pachinko, mạt chược và các trò chơi cờ bạc hoặc mạo hiểm khác, một đặc điểm mà các bài tập xây dựng đội nhóm có thể sử dụng để thu hút người tham gia hơn nữa.

Trong Quickfire, các đội phải đặt cược các biểu tượng ( token) của họ để tham gia vào một thử thách và mỗi khi hoàn thành, đội chơi được thưởng thêm nhiều token để đầu tư vào các thử thách sau. Điều này tạo ra một vòng lặp hoạt động trong đó những người tham dự liên tục lặp lại những gì họ đang làm do sự thích thú, rủi ro và phần thưởng liên quan. Vòng lặp này cứ lặp lại cho phép người chơi trao dồi các kỹ năng liên quan một cách hiệu quả và có tính phân tích hơn mà không tạo sự nhàm chán cho sự kiện khiến các đội không muốn tham gia. Sự cân bằng giữa niềm vui và sự giáo dục là những điều làm nên một sự kiện Team building hiệu quả và hữu ích, cũng như khi người chơi tìm thấy chính họ và không ngừng phát triển chuyên sâu các kỹ năng thông qua sự tham gia và thích thú ở mức vừa phải.

quickfire soccer

Endorphins

Một vấn đề xưa nay của các chương trình team building nghèo nàn ý tưởng là mất đi sự hào hứng tham gia, nơi mà một hoặc nhiều thành viên trở nên thụ động, chỉ ngồi quan sát và không tham gia vào. Thông qua hoạt động game hóa, được thiết kế thông minh, sử dụng dựa trên nền tảng công nghệ giúp các thành viên có thể gia vào một cách sôi nổi. với các endorphin đảm bảo tỷ lệ tham gia sẽ tăng lên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng việc giải phóng endorphin cũng hỗ trợ duy trì kết quả học tập nói chung, đây là một phát khám phá khoa học quan trọng khi thiết kế các hoạt động Team building dựa trên nền tảng công nghệ

Dù là bạn đang cố gắng tăng sự tỷ lệ tham gia vào hội nghị hoặc đơn giản là tổ chức một bài tập team building bao gồm các câu hỏi thử thách xoay quanh các lợi ích mong muốn đảm bảo rằng người chơi sẽ tham gia, sáng tạo và khả năng hấp thu thông tin hiệu quả và lưu giữ chúng vào bộ nhớ dài hạn

go team destination

Phản hồi & tiềm năng cải thiện

Game hóa là phương thức tuyệt vời để các đội nhận phản hồi được cập nhật tự động. Trước đây, các đội đã phải đợi đến lúc thông báo thậm chí là kết thúc mới biết kết quả mình đạt được như thế nào, trong các chương trình của Catalyst Global dựa trên nền tảng công nghệ, thông tin cập nhật, phản hồi và điểm số được máy tự động cập nhật và hiển thị cùng thời gian chương trình diễn ra. Người chơi có thể nhận tin nhắn động viên từ người quản lý game và người chơi khác thông qua chức năng nhắn tin trên app.

Tính năng nhận phản hồi ở bất cứ thời điểm nào cho phép tất cả người chơi từ các đội chơi có thể nhìn thấy kết quả của mình cũng như dễ dàng phân tích và đề ra phương pháp cải thiện lối chơi. Kết quả nghiên cứu cho biết tiềm năng và khả năng cải thiện là một yếu tố quan trọng của sự hoàn thành và hạnh phúc. Để làm đươc điều này, các game sử dụng công nghệ nên được thiết kế với các thử thách được lặp lại một nhóm kỹ năng cố định nào đó, cho phép người chơi thấy tiến trình của họ, phân tích các vấn đề họ đang đối mặt và cải thiện chúng. Catalyst áp dụng khoa học và các chương trình dựa vào nền tảng công nghệ, đặc biệt trong các game Go Engage để thuyết phục nhân viên tham gia vào cũng như tham gia vào hoạt động hội nghị thường được chơi bởi cá nhân được xem như một phần của quá trình học hỏi.

Trong vài trường hợp, kết quả trả về của thử thách không minh bạch và các tiêu chí dẫn đưa đến thành công cũng không rõ ràng ví dụ: kết quả cho điểm các thử thách từ người quản lý sẽ tốt hơn là app cho điểm. Áp dụng thang điểm là để khuyến khích các đội chơi cảm thấy rằng họ đang cải thiện hiệu suất của mình nhằm làm tăng ý thức hoàn thành và tính sáng tạo của người tham gia.

Nhìn chung, từ ứng dụng cơ chế game đến kết quả hoạt động team building đều giúp nâng cao tỷ lệ tham gia, tạo động lực, duy trì và sự hoàn thành. Những kết quả đó giải thích lý do tại sao công nghệ đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc cung cấp các chương trình Team building kết hợp với các kỹ thuật thiết kế trò chơi, tạo ra các hoạt động hiệu quả hơn mang lại lợi ích cho cả chủ doanh nghiệp và nhân sự của họ.

Esther Daniel

Trưởng Nhóm Gắn Kết Đối Tác tại Catalyst Toàn Cầu

Đảm bảo hiệu quả tổ chức thông qua các chiến lược gắn kết đối tác trong mạng lưới.

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý