team building in russia

Team Building ở Nga

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Trong một cuộc phỏng vấn với một ấn phẩm MICE ở Nga, Maria Varlamova thảo luận với bộ phận nhân sự, quản lý sự kiện và thái độ đối với hoạt động team building ở Nga. Sau đây nguyên văn bài viết cuộc phỏng vấn sâu sắc.

Yếu tố then chốt của sự thay đổi trong hoạt động team building ở Nga là khi Catalyst Global một công ty tổ chức team building lớn nhất trên thế giới cấp giấy độc quyền phân phối các sản phẩm của họ ở đây, Maria Varlamova nói “ Đã 2 năm kể từ khi Catalyst Nga được thành lập, cái nhìn về tầm ảnh hưởng của team building đã thay đổi lớn”.

Bạn đã trải qua những quá trình chính nào trước khi thành lập Catalyst Nga ?

“ Để tham gia vào hệ thống, công ty chúng tôi được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí như thị phần, sự hài lòng của khách hàng, tỷ lệ khách quay lại...Vì Catalyst là hệ thống toàn cầu với các tiêu chuẩn cao. Có nhiều công ty team building giá rẻ, không đảm bảo chất lượng, Catalyst thông qua một quá trình để đảm bảo các công ty trong hệ thống giữ gìn các tiêu chuẩn của họ.”

Năm nay là năm đánh dấu sinh nhật lần thứ 30 của Catalyst Global, hệ thống hiện nay bao gồm 45 công ty team building thành viên đến từ các nước trên thế giới, tất cả đều cùng chia sẻ một chủ đề cốt lõi - trở thành tổ chức team building tốt nhất tại nước đó. Phương châm và khẩu hiệu của của hệ thống Catalyst là Exellence in Team building. Các công ty thành viên cung cấp dịch vụ với giá cả hợp lý nhưng quan trọng nhất là họ vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn ở mức cao về sản phẩm và dịch vụ. Chúng tôi rất vui khi đạt được các chỉ số KPI ở mức có thể chấp nhận được theo tiêu chuẩn của hệ thống.

Điểm khác nhau chính giữa các chương trình của bạn là gì ?

Nguyên tắc chính của Catalyst team building là hiệu quả, hoạt động team building mang lại lợi ích, vì chúng tôi là một thành viên trong hệ thống Catalyst Global, nên chúng tôi được chuyển giao nhiều sản phẩm sáng tạo, độc đáo trong nước.

Ví dụ: người chơi có thể tìm thấy chính họ trong hoạt động vẽ tranh hoặc chế tạo xe đua bằng giấy carton và cùng đua với các đội khác hoặc có thể học chơi nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng chỉ trong 2 giờ. Họ tìm thấy chính họ khi làm những điều mới mẻ, sáng tạo, khác với các hoạt động thường ngày của mình. Giúp mọi người gắn kết cùng nhau, hoặc một kết quả hữu hình trong team building như Big Picture hoặc F1 Racing Car có thể trưnng bày ở văn phòng như một lời nhắc về lợi ích còn đó sau khi sự kiện kết thúc

Và cũng có nhiều khác biệt chính trong các sản phẩm của chúng tôi, nhiều công ty đã sao chép IP sản phẩm Catalyst. Chúng tôi thấy rằng họ thiếu sót rất nhiều chi tiết hay tạo nên sự tuyệt vời cho chương trình và các lợi ích lâu dài.

Hoạt động team building có thể đạt được nhiều mục tiêu cụ thể vượt qua tên gọi của mình ?

Mỗi chương trình trong tổng số 170 chương trình của Catalyst Global team building được thiết kế với các lợi ích thu được có thể đơn giản là vui, cùng chia sẻ kinh nghiệm, phát triển các kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm, tăng cường nhận biết thương hiệu hoặc kiến thức kinh doanh sâu sắc từ trò chơi tương tác kinh doanh. Ngoài ra, một trong những dịch vụ chính của chúng tôi là thiết kế chương trình theo yêu cầu của khác hàng. Đặc biệt, trong các chương trình gửi khách hàng, chúng tôi luôn tập trung vào yếu tố phát triển các kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, tăng doanh số, tăng cường nhận thức thương hiệu cho nhân viên - cũng cần thiết khi một công ty vừa đưa một sản phẩm mới ra thị trường. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệm xây dựng team của mình theo một cách cụ thể là nhận dạng thương hiệu của công ty

Các chương trình được thiết kế và phát triển bởi ai ?

Các sản phẩm được thiết kế và phát triển bở Catalyst Global và chúng tôi đã triển khai 32 trong tổng số 174 sản phẩm của họ phù hợp với bản sắc văn hoá ở Nga. Catalyst Global có trụ sở chính ở UK, Australia, Indonesia và New Zealand nơi nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, quá trình bắt đầu bằng việc lắng nghe phản hồi từ 45 công ty thành viên để hiểu nhu cầu thực sự là gì. Sau khi tạo ra sản phẩm mới, các bản thử nghiệm sẽ được chạy và kiểm tra bởi các thành viên trong hệ thống.

Hầu hết các sản phẩm được chạy giới thiệu ở Nga đã được thử nghiệm và chỉnh chỉnh sửa trên 15 năm ở các mức độ phức tạp để phát triển thành các sản phẩm như hôm nay. Các chỉ dẫn của sản phẩm được chuyển giao cho chúng tôi sau khi được cấp giấy phép giúp chúng tôi hiểu rõ chi tiết về sản phẩm từ cách set up địa điển, chuẩn bị, đào tạo nhân sự đến lời dẫn cho leader và nhiều nữa. Sau đó 90% thành công tuỳ thuộc vào công tác chuẩn bị chu đáo. các bản chỉ dẫn chi tiết, buổi đào tạo và sự hỗ trợ 24/24 của Catalyst Global cho phép các thành viên đảm bảo việc tổ chức chương trình tuân thủ theo tiêu chuẩn cao nhất, duy trì phương châm Exellence in team building.

Có thể tổ chức một chương trình hiệu quả với một tuần chuẩn bị

Không thành vấn đề, chúng tôi có thể làm được. Một tuần ấy bao gồm tìm hiểu về mong muốn của khách hàng, chọn sản phẩm đúng với mong muốn của họ, sau đó điều chỉnh để phù hợp. Chúng tôi có một nền tảng tốt bao gồm các nhân sự đã qua đào tạo, cộng tác viên, và các vật dụng cần thiết. Thành thật mà nói, nếu chúng ta phát triển một sản phẩm độc đáo mà không bắt tay từ các công việc cơ bản thì đó là sản phẩm tầm thường. Thật không may, hiện nay có nhiều công ty team building và tổ chức sự kiện vấp phải điều này.

Bạn có tính đến các nhu cầu cá nhân của khách hàng trong việc điều chỉnh chương trình ?

Trong gói của chúng tôi bao gồm thiết kế, điều chỉnh để phù hợp với các yêu cầu từ khách hàng. Điều này bao gồm phối màu, các logo, điều chỉnh các câu đố theo yêu cầu của khách với kiến thức về thương hiệu công ty hoặc các thứ tương tự. Dĩ nhiên, các yếu tố này cũng giúp chương trình phù hợp yêu cầu và văn hoá công ty khách hàng, chiến lược nhân sự, và các yêu cầu được đề ra khác.

Một chương trình điều chỉnh tốt, người chơi sẽ rút ra được các kiến thức hữu ích được chia sẻ ở cuối chương trình.

Các nguyên tắc chính nào khi bạn làm việc cùng các công ty chổ chức sự kiện ?

Khoảng 70% khách hàng của chúng tôi là các công ty tổ chức sự kiện và công ty chổ chức MICE, mục đích của chúng tôi là trở thành một đối tác hoàn hảo và chúng tôi luôn nghĩ về điều đó khi chúng tôi cũng làm trong lĩnh vực event.

Các yếu tố chính như là khả năng phản hồi các điều chỉnh kịch bản theo yêu cầu của khách ( không tính phí) và khả năng thông tin rõ ràng thời gian biểu của chương trình, chúng tôi đề xuất các giải pháp chính cho các công ty sự kiện.

Thông thường, chúng tôi không tham gia vào chi tiết thuộc trách nhiệm của công ty sự kiện. Dĩ nhiên, với các tình huống không lường trước đòi hỏi chúng ta luôn luôn đến hỗ trợ ở bất cứ mức độ nào có thể. Với khả năng giao tiếp tốt của mình, cho phép giao tiếp với khách hàng trước khi chạy chương trình, lúc đó không còn phân biệt nhà cung cấp dịch vụ với công ty tổ chức sự kiện. Và cũng không có cảm giác xấu hổ nào khi agency để chúng tôi đại diện cho họ.

Điều quan trọng trong lựa chọn nhân sự mới là gì ?

Trong lĩnh vực của chúng tôi liên quan đến đam mêm chủ nghĩa chuyên nghiệp, Vâng, trách nhiệm sự thân thiện, niềm đam mê cho những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi là một gia đình. Nếu có công việc gì khẩn cấp, chúng tôi sẽ không rời văn phòng. Thậm chí cuối tuần chúng tôi cũng đi gặp khách hàng và tư vấn cho họ. Chúng tôi công việc đang làm và một người mới cần thích nghi với văn hoá này.

team building in russia

Bạn làm thế nào để thiết lập giá bán phù hợp mà vẫn giưa được chất lượng sản phẩm ?

Vâng, chúng tôi có thể đề xuất cho họ một mức giá phù hợp với sản phẩm đã được thử nghiệm và kiểm tra vì chúng tôi không phát triển thêm sản phẩm mới mà là sự điều chỉnh theo yêu cầu của khách.

Quan trọng nhất là quan điểm của chúng tôi là tăng sự quay lại của khách hàng và khung giá phản ánh điều đó. Chúng tôi muốn làm với các công ty trong thời gian dài để thấy sự thay đổi của họ thông qua những hoạt động chúng tôi cung cấp. Chúng tôi không chú trọng kiếm thật nhiều tiền từ khách hàng trong một sự kiện và không bao giờ gặp lại họ. Tỷ lệ khách mua lại của chúng tôi là trên 70% gồm các công ty sự kiện, tổ chức MICE, và các công ty khác. Đây là con số lớn khi so thị trường Nga trung bình chỉ 30%

Những giải pháp bạn đề xuất cho các công ty tổ chức MICE ?

Chúng tôi là đối tác lý tưởng cho họ. Chúng tôi thực hiện các hoạt bằng tiếng anh mà đảm bảo nguyên giá trị. Cũng giống như trụ sở chính ở London chúng tôi có tài liệu và bản in bằng tiếng Anh. Chúng tôi làm việc trên khắp nước Nga và đã đi qua trên 20 thành phố trong những năm qua. Ngoài các thành phố chính, thật khó để tìm được các đối tác với công nghệ và kinh nghiệm trong lĩnh vực team building mà chúng tôi cần.

Catalyst Nga là một phần của một công ty quốc tế mạnh với thương hiệu đảm bảo về chất lượng và cung cấp cho chúng tôi rất nhiều lợi thế. Khi khách hàng nước ngoài tổ chức các hoạt động team building ở Nga, thì hoạt động đó sẽ là chương trình của đươc Catalyst cấp phép, tổ chức bởi đối tác được cấp phép của Catalyst thường giúp chúng tôi giành được hợp đồng.

Catalyst Russia – the catalyst for change in your organization!

Maria Varlamova

CEO - Fabrika Sobitiy, Event Factory

Founder of Event Factory, a theatre production graduate who has worked for the largest and most prestigious festivals in Russia.

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý