Lợi Thế Cạnh Tranh

Đặt công ty bạn vào một vị thế kinh doanh thuận lợi.

competitive advantage

Khách hàng không nhất thiết cần sự lựa chọn hoàn hảo, họ cần một sự lựa chọn dễ dàng. Khách hàng cần các đề xuất giá trị về sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với các nhu cầu của họ. Mục đích tối hậu của việc này là nhằm khiến khách hàng lặp lại việc mua hàng của họ. Để đạt được lợi thế cạnh tranh, các công ty phải giải quyết sự cạnh tranh bằng cách phát triển tính độc đáo. Tuy nhiên, khách hàng thường chỉ mua hàng dựa trên cảm giác, chỉ vì họ cảm thấy nó đúng đắn. Mọi người thường mong muốn những thứ dễ dàng cho họ như chọn một sản phẩm dẫn đầu thị trường. Được trang bị lợi thế cạnh tranh, các công ty vẫn không muốn gây nguy hại đến sự thoải mái và sự quen thuộc.

Vậy làm thế nào để có được lợi thế cạnh tranh? Thứ nhất, bạn phải đến vị trí số một trước. Thứ hai, giá cả phải cực kỳ cạnh tranh để giành thị phần, giảm chi phí, thị phần tương đối cao hơn và lợi nhuận cũng sẽ cao hơn. Lợi thế thị phần vô cùng quan trọng. Việc cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí trong giai đoạn ban đầu có thể là một chiến thuật thông minh nhằm tạo ra thói quen mua của khách hàng. Các công ty phải luôn cập nhật các sản phẩm của mình, tuy nhiên nên đưa những thay đổi này vào sản phẩm của mình theo kiểu nhiều phiên bản mới mà vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ cũ. Hãy nhìn vào thực trạng doanh nghiệp để thiết lập các quy trình đối mặt với bên ngoài và những người có sức ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Ngoài ra, nghiên cứu trải nghiệm của khách hàng - mong muốn và nhu cầu của họ và sau đó, một tổ chức có thể cung cấp các quy trình đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng và do đó, có thể mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể theo thời gian. Khách hàng thực sự hạnh phúc nhất khi tất cả các quy trình kinh doanh đều được sắp xếp phù hợp để đáp ứng yêu cầu của họ.

Chương trình xây dựng đội ngũ và các trò chơi kinh doanh trải nghiệm là cách thức hiệu quả để nhấn mạnh tầm quan trọng của lợi thế cạnh tranh đối với nhân viên. Chúng cũng là một cách tuyệt vời để phát triển hành vi và tư duy hướng đến lợi thế cạnh tranh.

Hãy xem qua các chương trình xây dựng đội ngũ của Catalyst này tập trung vào các nhân tố lợi thế cạnh tranh. Bạn cần hỗ trợ trong việc ra quyết định? Bạn đang tìm kiếm một thứ gì khác? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Các chương trình phổ biến.
Cần hỗ trợ tư vấn? Lựa chọn khác?

Liên hệ

Related Case Studies