rewarding executive retreats

Tạo tĩnh tâm để thưởng cho nhân viên cấp cao

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Thông thường, các nhà hoạch định và những người tham gia chuyến đi retreat ngoài công ty coi các hoạt động này chỉ là một cuộc họp nhóm, nhưng với phần thưởng thêm vào là một bữa tối ngon miệng hoặc một vòng golf hàng đầu. Tuy nhiên, đó là cơ hội tuyệt vời để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng cách loại bỏ những áp lực hàng ngày của họ để xem xét tổ chức một cách rộng hơn - xa khỏi môi trường văn phòng quen thuộc. Tuy vậy, vẫn có nhiều chuyến đi retreat công ty như thế này trở nên tẻ nhạt và không mang lại hiệu quả lâu dài. Tại sao vây? Bởi vì họ cần một số lượng đáng kể tư duy và hoạch định nếu họ muốn thành công - thời gian mà nhiều tổ chức không có. Cơ cấu tổ chức của chuyến đi retreat công ty cũng không kém phần quan trọng như dịch vụ hậu cần, chẳng hạn như địa điểm, chương trình làm việc và đi lại, nhằm đảm bảo nhân viên tham gia vào những hoạt động này và quan trọng hơn cả là cùng với nhau.

Tại sao sự tham gia của nhân viên lại quan trọng?

Chương trình và chương trình nghị sự là cách để bạn thu hút sự chú ý của nhân viên và lôi kéo họ tham gia vào trong suốt chuyến retreat nhân viên cấp cao. Có một kế hoạch và những mục tiêu đã được đặt ra trong ngày là cực kỳ quan trọng vì chính nó sẽ mang lại thành quả. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được, những hành vi bạn muốn phát triển hoặc những động lực bạn muốn tìm kiếm để thay đổi và hãy chắc chắn rằng những điều này đều đã được đặt ra trước. Kinh nghiệm cho thấy rằng mặc dù nhiều người chọn một ngày tự do với các chủ đề rộng để thảo luận, tuy nhiên điều này thường không dẫn đến các những cuộc trò chuyện hiệu quả. Một chương trình nghị sự phát triển phải hiệu quả hơn nhiều, được bổ sung bằng các mục tiêu với những kết quả rõ ràng từ mỗi hoạt động. Tất cả người tham gia có thể dễ dàng hiểu được cách thức thảo luận của họ sẽ giúp họ đưa tổ chức hướng đến các mục tiêu cuối cùng. Khi muốn nâng cao sự tham gia của nhân viên tại một chuyến retreat công ty, sự hỗ trợ và tham gia của các giám đốc điều hành đứng đầu có thể tạo ra hoặc phá vỡ nó. Vì các thành viên lâu năm có sức ảnh hưởng lớn trong công ty, họ có thể được tận dụng để khuyến khích những người khác tham gia, và mang đến nhận thức mạnh mẽ về tầm quan trọng. Nếu nhân viên tích cực tham gia, các takeaways nhiều khả năng sẽ ở lại với họ ngay cả khi họ quay lại nơi làm việc.

Làm thế nào để thu hút nhân viên ở bên ngoài nơi làm việc?

Thuê hướng dẫn viên khách mời hoặc diễn giả tạo động lực là một cách tuyệt vời để kích thích thảo luận và đặt chuyến retreat công ty xa khỏi các cuộc họp thông thường. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng chúng phù hợp với đội ngũ của bạn và không chỉ là những đại diện ‘tên thương hiệu’. Thảo luận về mục đích và mục tiêu chuyến retreat của bạn với diễn giả cho phép họ điều chỉnh phần trình bày của họ sao cho phù hợp, từ đó họ có thể vượt quá sự mong đợi của bạn. Có nhiều bao hàm lôi cuốn (hoặc độc đáo) là một động lực quan trọng cho sự thành công trong một đội ngoại vi. Các hoạt động xây dựng đội ngũ vui nhộn không nên bị bỏ lỡ, đặc biệt khi những người tham gia phải ngồi trong những cuộc họp dài. Các buổi họp đột phá tương tác tiếp năng lượng hoặc những bổ sung mới lạ vào chương trình có thể giúp phá vỡ ngày và khuyến khích động lực - những thứ này có thể bao gồm từ các chương trình âm nhạc phá băng, các cuộc thi hoặc các giải đấu đầy đủ. Trong các tổ chức lớn hơn, những điều này cực kỳ hữu ích để khuyến khích sự tương tác giữa các thành viên trong đội bình thường ít giao tiếp. Đưa người hướng dẫn bên ngoài lên kế hoạch và điều hành ngày này, chẳng hạn như Team Building Asia có thể có giá trị cho một chuyến retreat đội. Họ được tự do đánh giá và khám phá đầy đủ quá trình mà không có bất kỳ ý tưởng định trước về động lực nhóm. Họ sẽ trở thành một phần của quá trình hoạch định để họ có thể làm quen với doanh nghiệp và mục tiêu là đảm bảo ngày đó có hiệu quả. Để đảm bảo sự chăm chỉ làm việc ở bên ngoài không biến mất, điều quan trọng là phải tạo ra một kế hoạch rõ ràng các bước kế tiếp cũng như cơ hội nhận được phản hồi sau ngày. Củng cố mọi ghi chú và hành động vào một tài liệu để lưu hành đến tất cả người tham gia. Hãy chắc chắn đánh giá chuyến retreat công ty, quan sát sự thành công cũng như thất bại, cùng với bất kỳ cải tiến nào cho lần tiếp theo.

Takeaways chủ chốt

Đặt thời gian và nỗ lực vào hoạch định một địa điểm thú vị và thu hút tâm trí của tất cả nhân viên có thể thật sự tạo ra sự khác biệt lớn về kết quả trong ngày. Một chuyến retreat đội thành công có thể tác động sâu rộng đến tổ chức, tạo ra các cách thức mới để giao tiếp cũng như thay đổi tích cực và bền vững các động lực nhóm.

Stuart Harris là Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Catalyst Hong Kong & China, Team Building Asia

Stuart Harris

Đồng Sáng Lập & Giám Đốc Điều Hành, Team Building Asia

Nhờ quen biết và tiếp xúc với nhiều người làm việc cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn và giải trí, Stuart đã giúp cho Team Building Châu Á có cơ hội tích hợp nhiều hoạt động sáng tạo vào các yếu tố truyền thống của các hoạt động xây dựng nhóm, giúp công ty trở thành đơn vị tiên phong trong khu vực.

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý