engagement

Hoạt động team building phát triển kỹ năng lãnh đạo ảnh hưởng đến nhân sự như thế nào ?

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Tại môt thời điểm nào đó, là một người quản lý,bạn chắc hẳn có thể thấy tinh thần của nhân sự tại nơi làm việc xuống dốc và hiệu quả công việc giảm sút, ảnh hưởng tiêu cực đến công việc kinh doanh của bạn. vì vậy, các kỹ năng lãnh đạo là rất cần thiết trong công tác quản lý, giúp tối đa hóa hiệu quả đạt được.

Tinh thần nhân viên có tác động lớn đến chất lượng công việc và hiệu quả kinh doanh. Hoạt động team building có thể là một phương pháp hoàn hảo để nâng cao tinh thần của nhân viên ở nơi làm việc, đặc biệt với các hoạt động dựa trên kỹ năng lãnh đạo. Cụ thể thì tinh thần nhân viên ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế như thế nào ?

Vì sao kỹ năng lãnh đạo lại quan trọng trong doanh nghiệp

Sự có mặt của các nhà lãnh đạo tại nơi làm việc có nghĩa là mọi thứ đều sẽ hoạt động theo quy trình. Các kỹ năng lãnh đạo giúp tăng hiệu quả công việc và đạt được mục tiêu đã đề ra. Sự giao tiếp và thúc đẩy nhân viên cũng quan trọng như khi lãnh đạo đảm bảo giải quyết các vấn đề kịp thời để đạt được các mục tiêu của tổ chức.

Bạn cũng có nhiều phong cách làm việc và phương pháp hiệu quả để sản sinh ra những tố chất lãnh đạo tại nơi làm việc. Nhiều doanh nghiệp đánh giá các kỹ năng lãnh đạo của mỗi nhà quản lý dựa trên tiêu chuẩn nghiêm ngặt và công bằng, nhưng điều này cũng không quan trọng bằng hiệu quả công việc của ai cao hơn. Hãy thử nhìn hiệu quả công việc của từng người quản lý trên từng mục tiêu để đánh giá rằng ai truyền cảm hứng cho đội của mình nhiều hơn

Escape the mob collaborative team building

Tinh thần làm việc của nhân viên thấp có ảnh hưởng đến doanh nghiệp bạn không ?

Tinh thần tại nơi làm việc chính là các cảm xúc, thái độ, mức độ hài lòng và cái nhìn tổng quát của nhân viên trong suốt thời gian tại nơi làm việc. Đây là yếu tố sống còn ảnh hưởng đến văn hóa tổ chức cũng như thái độ hợp tác, điều này sẽ tạo ra môi trường làm việc tốt hơn cho cả lãnh đạo và nhân sự doanh nghiệp.

Không nên xem nhẹ yếu tố tinh thần của nhân viên, khi nó có ảnh hưởng lớn lên nhân sự và doanh nghiệp.Tác động trực của tinh thần ảnh hưởng lên sự thịnh vượng của nhân sự, tính hiệu quả và chất lượng công việc cũng được sinh ra từ đây. Tinh thần của nhân sự càng cao thì hiệu quả công việc càng tốt và đồng thời mức độ trung thành với doanh nghiệp càng cao.

Nếu bạn đang muốn hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo tại nơi làm việc, hãy tìm kiếm các hoạt động team building phù hợp cho nhân sự của mình.

Knowing me Knowing You

Làm thế nào Team building có thể giúp tinh thần nhân sự tăng lên

Trong vài năm trở lại đây, Team building đã trở nên ngày càng phổ biến, mang mọi người đến gần nhau hơn bằng cách khuyến khích sự hợp tác và tinh thần làm việc nhóm. Những hoạt động được xem như là bài tập giúp mọi người tỏa sáng theo những cách khác nhau trong môi trường hoàn toàn thoải mái và vui nhộn, thông qua các hoạt động team building giúp mọi người phát triển các kỹ năng cần thiết cho bản thân như kỹ năng hợp tác, giải quyết vấn đề và xử lý xung đột.

Bằng viêc giới thiệu các bài tập team building cho doanh nghiệp, bạn sẽ thấy tinh thần của nhân viên được nâng lên. Như đã biết, các hoạt động này mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp cho các nhân sự không làm việc trực tiếp với nhau, có thể hiểu về nhau hơn, cũng như khuyến khích sự tương tác của họ mang họ đến gần nhau hơn.

Escape the Maze collaborative team buildingla


Các loại hình hoạt động team building phát triển kỹ năng lãnh đạo

Có rất nhiều hoạt động dành cho văn phòng và "phá băng" để giảm căng thẳng giữa cấp quản lý và nhân viên. Có thể kể đến Knowing Me Knowing You là một hoạt động nhẹ nhàng, kích thích năng lượng trong các buổi hội nghị với thời gian ngắn dưới 1 giờ, khuyến khích các thành viên trong nhóm kết nối với nhau và xây dựng mối quan hệ bằng cách tìm các điểm chung giữa các cá nhân với nhau.

Để xây dựng và hoàn thiện các kỹ năng lãnh đạo, các hoạt động điển hình có thể kể đến như Escape the Maze và Beat the Box .

Escape the Maze chứng kiến các đội cùng nhau tìm kiếm giải pháp để thoát khỏi mê cung trong thế giới ảo ngay tại thế giới thực thông qua thiết bị thông minh. Trong hoạt động này, kỹ năng hợp tác và tinh thần đồng đội chính là chìa khóa cùng với một nhà lãnh đạo điềm tĩnh và sắc sảo hướng mọi người đi đúng đường tránh đi được những hậu quả đáng tiếc cho cả đội.

Beat the Box cũng nằm trong danh sách các hoạt động mang tính hợp tác, giúp các đội nhóm làm việc với nhau một cách một độc lập, để mở một hộp kim loại bị khóa dưới áp lực thời gian bị đếm ngược đòi hỏi họ phải biết chia sẻ thông tin, chấp nhận ý kiến của người khác và xử lý xung đột ý kiến hiệu quả.

Tại Catalyst team building, có rất nhiều chương trình team building giúp doanh nghiệp nâng cao kỹ năng lãnh đạo của nhân viên, hãy khám phá ngay hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn các chương trình phù hợp.

Jonathan Hazley

General Manager at Team Challenge Company

Passionate about the creation, design and delivery of unique team building programs for developing teams for businesses across the UK.

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý