Accentuate the positive

Nêu bật sự tích cực

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Vì sao việc lưu ý đến tác động của cảm xúc tại nơi làm việc là điều quan trọng?

Cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày đóng một vai trò quan trọng đối với tất cả chúng ta. Chúng ta có thể biểu hiện cảm xúc của mình thông qua lời nói cũng như ngôn ngữ cơ thể. Đôi khi tôi không cần phải dùng đến bất kỳ lời nói nào để làm cho ai đó buồn. Vì vậy, cảm xúc tác động đến chúng ta ở mọi nơi. Chúng ta dành phần lớn thời gian của mình trong môi trường làm việc, nên việc chú ý đến cách chúng ta tương tác với đồng nghiệp và khách hàng là vô cùng quan trọng. Cảm xúc trong công việc phụ thuộc vào những yếu tố bên trong như lãnh đạo, các thành viên trong nhóm, tiền lương và phần thưởng; tuy nhiên, những yếu tố bên ngoài cũng quan trọng không kém. Những điều này có thể bao gồm cuộc sống cá nhân của chúng ta, kể cả các mối quan hệ với bạn bè và gia đình. Tính cách của mỗi người khác nhau, vì vậy, cách chúng ta phản ứng và biểu hiện cũng luôn khác nhau, thông qua những mặt cảm xúc tích cực và tiêu cực.

Accentuate the positive

Câu hỏi: Những tác động của cảm xúc tích cực và tiêu cực tại nơi làm việc là gì?

Cảm xúc tích cực là những cảm xúc giúp tăng năng suất làm việc. Nếu người nhân viên hài lòng về cả công việc hay cuộc sống cá nhân của họ, kết quả mang lại sẽ là sự hiệu quả, sáng tạo và họ sẽ luôn sẵn lòng làm việc tốt nhất có thể. Mỗi cá nhân luôn nỗ lực để được đánh giá cao, họ muốn có cảm giác tốt với công việc mà họ đang làm và có một môi trường làm việc tuyệt vời. Vì vậy, các nhà quản lý đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhân viên, ghi nhận những thành quả và khen thưởng nhân viên của mình. Tất cả những điều này giúp tạo nên sự tích cực. Những cảm xúc tiêu cực có tác động ngược lại. Các vấn đề có thể bắt nguồn từ tình trạng công việc quá tải hay khi người nhân viên bắt đầu cảm thấy họ thiếu sự hỗ trợ hoặc thiếu tầm nhìn rõ ràng về những việc phải làm, dẫn đến căng thẳng và mất đi động lực. Điều này có thể gây ra xung đột trong nhóm và gây tổn hại đến các mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau. Ngoài ra, điều này còn làm giảm đi sự sáng tạo và khả năng đóng góp.

Câu hỏi: Làm thế nào để chúng ta có thể tạo ra một môi trường làm việc và sự kiện tích cực?

Chúng ta phải ghi nhớ việc cung cấp hỗ trợ xã hội cho mỗi nhân viên. Ví dụ, khi có ai đó đến hỏi bạn một câu hỏi có vẻ hơi ngớ ngẩn hoặc một điều hiển nhiên, đừng làm họ cảm thấy tồi tệ. Hãy tận dụng cơ hội để trả lời một cách đúng đắn và xây dựng niềm tin giữa hai người. Đồng nghiệp của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vì họ không cô đơn trong công việc và họ có những người đồng nghiệp hữu ích xung quanh. Vậy là bạn vừa tạo ra một môi trường làm việc tích cực. Cung cấp những mục tiêu và kế hoạch công việc được xác định rõ ràng. Nếu chúng ta có tầm nhìn trọn vẹn về nhu cầu và mục tiêu, chúng ta có thể lên kế hoạch thời gian làm việc tốt hơn và tìm ra được những giải pháp tốt nhất. Nếu khả thi, hãy yêu cầu mỗi nhân viên tham gia một số hoạt động thể chất. Tập thể dục là một cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng và có thể làm cho những cảm xúc tiêu cực trở nên tích cực. Biện pháp này thậm chí còn tốt hơn khi các bạn tham gia những hoạt động này cùng nhau. Đây có thể là một bài tập nhỏ giúp xây dựng nhóm. Hãy luôn nhớ nói câu "cảm ơn" với nhau. Câu nói này giúp mang lại nụ cười trên khuôn mặt của mọi người và khiến họ cảm thấy công việc mình làm được đánh giá cao. Hãy biến sự hóm hỉnh trở thành một phần quan trọng trong giờ làm việc càng nhiều càng tốt.

accentuate the postive

Câu hỏi: Các công ty có nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc quan tâm đến phúc lợi nhân viên và các đại diện không?

Trả lời: Làm việc trong một công ty xây dựng đội ngũ quốc tế, tôi có thể nói rằng, ngày nay, hầu hết các công ty đều nghĩ đến cách xây dựng một môi trường làm việc tử tế, tốt đẹp và tích cực hơn. Các nhà quản lý doanh nghiệp và quản lý nhân sự đang tìm những phương pháp tốt nhất để thúc đẩy và tăng năng suất, giúp sáng tạo và làm việc hiệu quả. Điều này có nghĩa là họ luôn luôn tìm kiếm những lựa chọn và cách tiếp cận khác nhau để nâng cao phúc lợi cho nhân viên của mình.

Dace Stīpniece là giám đốc khu vực Latvia của công ty xây dựng đội ngũ Catalyst Baltic. Đây là phần thuyết trình của cô ấy, Tạo ra những cảm xúc tích cực tại nơi làm việc và các cuộc họp, sự kiện diễn ra vào lúc 10h - 10h30 tại Play Room, Inspiration Hub, Gian G680.

Dace Stīpniece

Chuyên Viên Đào Tạo tại UPAS, Latvia

Chuyên viên đào tạo | Giám đốc tổ chức sự kiện | Cố vấn tổ chức sự kiện | Giám đốc quốc gia của Catalyst tại các nước Baltic | Cố vấn đào tạo tại FreshBiz

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý