peak performance planning

Kế Hoạch Linh Hoạt Để Đạt Hiệu Suất Cao Nhất

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Peak Performance, một công cụ học tập kinh nghiệm sáng tạo mới nhất của Catalyst Global, giả lập chuyến thám hiểm Đỉnh Núi Everest để dạy cho các nhóm cách lập kế hoạch mà có thể được điều chỉnh để làm việc hiệu quả khi các tình huống bị thay đổi.

Lập kế hoạch cho những tình huống không bình thường

Trong môi trường doanh nghiệp và những chuyến leo núi có vẻ như là khác biệt, các nhóm phải hợp tác cùng nhau để đạt được thành công trong cả hai tình huống.

Trong hoạt động leo núi, nhiều phần của kế hoạch là cố định, trong khi một số phần nhất định phải linh hoạt. Điều kiện thời tiết dễ thay đổi. Khách hàng tuy có nhiều kinh nghiệm nhưng có thể sợ độ cao. Bằng cách tập luyện lại các kịch bản trước khi họ leo núi, các nhóm leo núi có thể sẵn sàng cho những điều bất ngờ.

"Chúng tôi đã đi đến núi đó với một kế hoạch tuyệt vời, một kế hoạch khả thi", David Finlay Breashears, một nhà leo núi người Mỹ, nói với Cương Vị Lãnh Đạo: Leadership Lessons from Survivors, 2006.

"Một kế hoạch tốt làm cho bạn nhanh nhẹn, không gặp trở ngại nào.

Vì vậy, trong kinh doanh, linh hoạt để hiệu chỉnh dự án theo thời gian và tinh chỉnh các quy tắc và yêu cầu là cần thiết. Nếu các nhóm trở nên quá bảo thủ trong một kế hoạch, họ sẽ dễ rơi vào thế bị động khi không thể phản ứng nhanh với những thay đổi trong môi trường kinh doanh. Chấp nhận nhiều tình huống khác nhau cho phép các nhóm thích nghi tốt với những hoàn cảnh đang thay đổi trong thực tế, xem những gì đang xảy ra hoặc những gì cần được sắp xếp để đơn giản hóa quá trình giải quyết vấn đề và có thể thấy được tiến trình.

Một Cách Tiếp Cận Cân Bằng Trong Việc Lên Kế Hoạch

Trong kinh doanh, cũng như trong leo núi, bắt buộc phải xác định trước các bước cần thiết. Sắp xếp các hoạt động theo thời gian và các mốc quan trọng là chìa khoá thành công trong bất kỳ dự án nào, nhưng việc nắm bắt chi tiết cũng có thể đạt được hiệu quả trong các vấn đề không lường trước được, chịu trách nhiệm về tinh thần đồng đội, và cuối cùng đưa sự tiến bộ hướng đến mục tiêu chung.

Trong quá trình chuẩn bị leo lên đỉnh Everest, lập kế hoạch và đào tạo phải mất hàng tháng, đôi khi là một vài năm: phải chọn đúng người có kiến thức và kỹ năng cần thiết, các nhà leo núi phải chuẩn bị tốt về thể chất, phải hoàn thành kế hoạch tài chính, thiết bị cần thiết phải được cung cấp và vận chuyển, và các kế hoạch thám hiểm thực tế và các hành trình phải được tạo ra dựa trên các nghiên cứu sâu rộng. Sau đó, một khi thời tiết trên núi thay đổi, chấn thương, thiết bị bị mất hoặc bị hỏng, hoặc những thách thức khác, thì vẫn có thể vạch ra hành trình để vượt ra khỏi khó khăn. Nhóm phải cùng nhau giải quyết những thách thức này, giao tiếp hiệu quả, bình tĩnh và tích cực, và giải quyết vấn đề để thay đổi kế hoạch ban đầu để đáp ứng với các yếu tố đã thay đổi.

"Chúng tôi phải leo lên núi", Breashears nói

Trong một môi trường kinh doanh, rất hiếm khi thay đổi những điều kiện gây nguy hiểm cho con người, nhưng đe dọa không ít đến sự thành công cuối cùng của mục tiêu của toàn đội

Trong cách vui nhộn và hấp dẫn, Peak Performance đặt những người tham gia vào một tình huống mà đòi hỏi phải có kế hoạch và giao tiếp theo nhóm, trong khi yêu cầu sự linh hoạt cho kế hoạch thông qua sự hiểu biết và xem xét vô số thay đổi tình huống mà có thể gây ra những trở ngại có thể có đối với kế hoạch. Nó khiến cho người tham gia chú ý đến tầm quan trọng của việc lập kế hoạch linh hoạt cho sự thành công.

Guy Baker

Giám Đốc Sáng Lập của Catalyst Toàn cầu

Guy đã nhìn thấy sự sáng tạo và phát triển của hoạt động xây dựng nhóm và sau đấy ông đã bắt đầu thuyết phục cả thế giới về lợi ích mà những hoạt động này mang lại.

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý