Sự kiện tặng quà toàn cầu

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Việc cho đi là sức mạnh đối với người cho người nhận. Khi chúng ta tặng cho ai đó một món quà, xem họ mở nó làm cho hầu hết chúng ta cảm thấy ấm áp. Nghiên cứu cho thấy rằng con người được lợi cả về cảm xúc và thể chất thông qua việc cho đi và sự tình nguyện. Đúng vậy. Bạn muốn tăng lòng tự trọng, hạ thấp mức cholesterol hoặc giảm BMI? Hãy cho đi một ít.

"Chúng ta sống bằng những thứ chúng ta nhận được. Chúng ta tạo nên cuộc sống nhờ những gì chúng ta cho đi."- Winston S. Churchill

Hành Vi Tiền Xã Hội đề cập đến "các hành động tự nguyện nhằm giúp đỡ hoặc mang lại lợi ích cho người khác". Điều gì thúc đẩy chúng ta đối với hành vi tiền xã hội? Làm sao chúng ta có thể gia tăng những cảm xúc này để chúng ta cho đi thêm?

Sự Kết Nối Xã Hội thúc đẩy hành vi hào phóng

Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp Chí Quốc Tế về Sự Hạnh Phúc và Sự Phát Triển, những người nghiên cứu đã nghiên cứu cách kết nối xã hội hỗ trợ biến hành vi hào phóng thành cảm xúc tích cực cho người cho. Trong một loạt ba nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng đưa ra một nguyên nhân dẫn đến những cảm xúc hạnh phúc nhất cho người cho khi người đó thúc đẩy mối quan hệ xã hội.

Nó có ý nghĩa. Cho đi là một hành động tham gia vào thế giới và các mối quan hệ xung quanh chúng ta. Vì vậy việc cho đi như là một nhóm chứ không phải là một cá nhân thực hiện việc quyên góp vô danh làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc nhất.

Đây là tin tuyệt vời cho các tổ chức muốn gia tăng sự hạnh phúc của nhân viên. Sử dụng khái niệm mang tính tập thể, một chương trình CSR có bản quyền là một giải pháp có lợi cho cả đôi bên, những lợi ích vượt quá niềm vui của việc hiến tặng.

Khi nhân viên tham gia vào một chương trình tặng cho có tổ chức, thường là một quá trình học tập và tham gia như là một nhóm. Một nghiên cứu gần đây bởi Sự Tư Vấn về Quyền Công Dân cho thấy việc cho phép nhân viên tham gia vào việc đưa ra sáng kiến có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp bằng cách giảm chi phí đào tạo và phát triển.

Bạn có thể đã nghe nói về Vòng Tròn Từ Thiện (giving Circles). Đây là một xu hướng ngày càng tăng của những người có cùng chí hướng, những người cùng nhau cho đi công sức của họ. Thường được miêu tả như một sự giao thoa giữa một câu lạc bộ sách và một nhóm đầu tư, tạo cho những người chơi trò chơi trực tiếp với quan điểm rằng cùng nhau chơi sẽ có những phần thưởng tuyệt vời.

Các ý tưởng sáng tạo thường nằm ngay dưới mũi của bạn

Tại Catalyst Global, dựa trên nghiên cứu này và các nghiên cứu khác về sức mạnh của việc cho đi, chúng tôi sẽ thiết lập một hoạt động xây dựng nhóm mà sẽ tối đa hóa niềm vui của việc cho đi thông qua nhóm từ thiện. Như thường là những ý tưởng sáng tạo, câu trả lời thật đơn giản một cách đáng ngạc nhiên!

Vào tháng 12 năm 2015, mạng xây dựng nhóm của Catalyst Global đã trở thành thành viên của Buy1GIVE1 (B1G1). B1G1 là một sáng kiến kinh doanh toàn cầu. Trong chương trình của B1G1, 100% đóng góp của các thành viên B1G1 được chuyển trực tiếp cho các tổ chức phi lợi nhuận (NGO). B1G1 tập trung vào sự tác động của việc cho đi đối với cuộc sống của người dân chứ không chỉ đơn giản là số tiền quyên góp.

Giống như hầu hết các chương trình xây dựng nhóm sáng tạo, Catalyst Global đã đưa các cuộc săn tìm kho báu của nhóm vào thế giới doanh nghiệp hơn 25 năm trước. Quay lại đó là vật liệu công cụ cũ - bản đồ, bút và máy tính xách tay. Sau đó, vào năm 2013 trong mối quan hệ hợp tác với Tập đoàn Bluehat, ứng dụng xây dựng nhóm Go Team đã được ra mắt. Nó nhanh chóng trở thành chương trình được các khách hàng của Catalyst lựa chọn trên toàn cầu và vẫn giữ vị trí dẫn đầu thị trường.

Trong bài viết này tôi rùng mình khi nghĩ đến việc Go Give đang được sao chép, nhưng trở thành người dẫn đầu trong việc xây dựng nhóm với 30 năm kinh nghiệm có nghĩa đây là điều Catalyst Global mong đợi. Hãy suy nghĩ về drumming, big picture và các sự kiện xây dựng nhóm đóng gói bằng bìa cứng, danh sách cứ dài ra - tất cả những ý tưởng ban đầu từ nhóm Nghiên Cứu & Phát Triển của Catalyst Global. Tôi nên cho thêm (hoặc tha thứ), khi Go Give được sao chép - các dự án của các tổ chức phi lợi nhuận sẽ có lợi!

"Bắt chước là hình thức chân thành nhất của xu nịnh ..." Oscar Wilde

Thông qua sự kết hợp của B1G1 và Go Team, Go Give đã ra đời . Trong Go Give, những người tham gia thử thách càng nhiều điểm kiểm tra càng tốt trong một khoảng thời gian nhất định. Chúng bao gồm các thử thách về hình ảnh, câu hỏi, video thách thức và hơn thế nữa! Và điều thú vị là mỗi thách thức liên quan đến một dự án B1G1, do đó, các nhóm lựa chọn dự án mà họ muốn đưa ra và sau khi họ hoàn thành thử thách, họ sẽ tác động đến một trong những dự án B1G1 đáng kinh ngạc.

Tại sao bên cạnh Go Team - Go Give

Go Team là một công cụ học tập kinh nghiệm vui vẻ. Nó đã chứng minh lợi ích lâu dài cho cả cá nhân và nhóm. Những người tham gia cần tích cực thực hành và phát triển sự đồng cảm trong khi làm sắc nét các kỹ năng làm việc theo nhóm của họ. Go Team yêu cầu những người tham gia ngừng đa nhiệm, tránh phiền nhiễu và tập trung vào nhiệm vụ của nhóm. Các nhóm thành công quan sát, lắng nghe, phát triển chiến lược với nhau và truyền đạt hiệu quả cho nhóm. Hoạt động trong các văn phòng rải rác trên toàn cầu, bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và với một loạt sự khác biệt về văn hóa xã hội, Catalyst Global là một cộng đồng nhiệt tình gắn kết với niềm tin vào sức mạnh của các chương trình xây dựng nhóm hiệu quả nhằm mang lại sự thay đổi cho cuộc sống của các cá nhân và các tổ chức.

Vẫn còn 2 tuần và chúng tôi đã ồn ào

Chúng tôi rất vui mừng về Go Give toàn cầu đầu tiên. Vâng, chúng tôi muốn tham gia vào những niềm vui mà chúng tôi xem những khách hàng của mình trải nghiệm hàng ngày, nhưng còn hơn thế nữa. Suy nghĩ về bao nhiêu sinh mệnh mà chúng ta có thể tác động tích cực bằng cách cho nhau là niềm vui.

Vì vậy, khi bạn thức dậy vào ngày 12 tháng 12, bạn sẽ biết rằng một nơi nào đó trên toàn thế giới, những người mang bạn xây dựng nhóm đang ở đó để tận hưởng niềm vui và sự cho đi.

Làm theo hành động trên phương tiện truyền thông xã hội #GoGiveLikeUs

Sau đó, hãy cân nhắc xem nhóm của bạn có thể trải nghiệm niềm vui khi cho đi như thế nào. Cùng nhau Go Give. Nguồn

Aknin, L.B., Dunn, E.W., Sandstrom, G.M. và Norton, M.I.(2013). Liệu kết nối xã hội có chuyển hành động thành cảm giác tốt không? Tạp Chí Quốc Tế về Sự Hạnh Phúc và Phát Triển, 1(2), trang 155-171. DOI:10.1504/IJHD.2013.055643

Batson, Daniel C. “Chủ Nghĩa Vị Tha và Hành Vi Tiền Xã Hội”. Trong cuốn sách Tâm Lý Học Xã Hội, xuất bản lần thứ 4, được biên tập bởi Daniel T. Gilbert, Susan T. Fiske, và Gardner Lindzey. New York: Oxford University Press, 1998. ISBN: 0195213769.

Nancy E., Fabes R., “Quan Hệ Giữa Hành Vi Tiền Xã Hội Của Trẻ Em Đối Với Cảm Xúc, Quy Định và Chức Năng Xã Hội,”(1996), Khoa Tâm Lý Học, Đại Học Nebraska, Lincoln.

Sadler D, Lloyd S., (2007), Neo-liberalising corporate social responsibility: Một nền kinh tế chính trị của công dân, Khoa Địa Lý, Đại Học Liverpool.

Esther Daniel

Trưởng Nhóm Gắn Kết Đối Tác tại Catalyst Toàn Cầu

Đảm bảo hiệu quả tổ chức thông qua các chiến lược gắn kết đối tác trong mạng lưới.

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý