Công ty dịch tài chính hàng đầu Sun Life đã tìm kiếm một hoạt động tập trung vào dịch vụ khách hàng. Hoạt động team building của Catalyst Bridging the Divide, nơi người chơi sẽ thể hiện vai trò vừa là người cung ứng vừa là khách hàng trong hoạt động này. Để tăng thêm sự phức tạp cho chương trình, trong khi các đội chơi thiết kế và xây dựng một cây cầu lớn hình tròn có độ dốc lên xuống, họ chỉ được liên lạc với khách hàng của họ thông qua conference call và human email.
Chuyện gì đã xảy ra ?
Vào ngày hôm đó, các đội chơi được giao các phần của chiếc cầu. Họ được nhận các chỉ dẫn xây dựng, vật liệu và công cụ cần thiết để xây dựng các nhịp cầu tương ứng. Nhiều vai trò được sắp xếp và đánh giá nguồn tài nguyên liệu có sẵn để đưa ra kế hoạch xây dựng rõ ràng.
Các team thảo luận các kế hoạch và hợp tác cùng nhau để lắp cho vừa các nhịp cầu kế bên nhau, đây không phải là một nhiện vụ dễ dàng khi cây được xây theo chủ đề với các góc và độ dốc nhất định. Các đội sử dụng conference call và human emails là các công cụ giao tiếp để trao đổi, xác nhận và làm rõ thông tin.
Khi thời gian gần hết, các team nhanh chóng hoàn thành các chi tiết cuối cùng đê cho ra nhịp cầu hoàn chỉnh. Sau đó, các team sẽ chuyển giao nhịp cầu cho khách hàng để họ kiểm xem có đúng theo thiết kế bản vẽ không. Mọi người sẽ phấn khích khi các nhịp cầu được lắp vào và cũng có tiếng cười khi có một vài nhịp cầu không đúng như bản vẽ.
Kết thúc
Sau phần chia sẻ kinh nghiệm và lợi ích đạt được từ hoạt động, các đội trở về kiểm tra cấu trúc của cây cầu. CEO của Sun Life được vinh dự trao nhiệm vụ điều khiển một chiếc xe oto địa hình điều khiển từ xa chạy quanh một vòng mặt cầu. Các thành viên cổ vũ khi chiếc xe kết thúc hành trình của mình.
Hoạt động cần một thái độ có - thể - làm đối với khách hàng và để làm rõ, xác nhận thông tin thường xuyên khi gặp các yêu cầu đặc biệt. Toàn bộ chương trình nhấn mạnh những điều có thể đạt được thông qua làm việc cùng nhau hướng đến một mục tiêu chung. Cuối cùng các thành viên chụp hình lưu niệm cùng với chiếc cầu