Sự thịnh vượng mang lại hiệu quả làm việc tốt hơn, sức khỏe và hạnh phúc

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Duy trì một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần lạc quan, tài chính ổn định, là những yếu tố chính ảnh hưởng đến suy nghĩ tích cực, hiệu suất làm việc của nhân sự cũng như giữ chân họ ở lại. Đồng thời, chúng cũng tác động đến sự gắn kết và hiệu suất làm việc chung của cả team. Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra mỗi tương quan giữa phúc lợi của nhân viên và việc giữ chân họ ở lại.

Ngày nay, các chiến lược nâng cao sự thịnh vượng cho nhân viên trong doanh nghiệp không chỉ tập trung vào" an toàn sức khỏe" mà còn bao gồm sự kết nối xã hội và cảm xúc lành mạnh. Và ngày càng nhiều doanh nghiệp tăng cường chiến lược phát triển sự thịnh vượng và xa hơn nữa là thời gian làm việc linh hoạt, làm việc từ xa và hỗ trợ chăm sóc trẻ em.

Thịnh vượng nơi công sở bắt đầu bằng việc tăng cường phổ biến các kiến thức cho nhân sự, thường xuyên trao đổi chân thành và đặt lòng tin vào họ, đồng thời, cấp lãnh đạo cũng nên làm gương cho nhân sự của mình. Tạo ra môi trường rèn luyện thể chất và mạng lưới ủng hộ từ xã hội sẽ thúc đẩy việc phát triển sức khỏe. Và các hoạt động team building được chứng mình là một trong các yếu tố hiệu quả nằm trong chiến lược phát triển sự thịnh vượng của doanh nghiệp.

orchestrate

Âm nhạc mang đến sự thịnh vượng

Âm nhạc là một phần quan trọng trong đời sống tinh thần, chúng ta có thể nghe, học hoặc chơi nhạc. Tương tự khi áp dụng vào doanh nghiệp, âm nhạc không chỉ giải phóng sức khỏe cảm xúc nội tại mà còn làm tăng nhận thức về giá trị của các thành viên khác trong nhóm.

Trong các hoạt động team building thuộc thể âm nhạc, người chơi sẽ chơi các nhạc cụ hoặc hát cùng nhau như orchestral pieces, world music, hay Haka, beatbox và draft punk. Các hoạt động này đã được các công ty đã từng trải nghiệm công nhận là tăng cường hoạt động học hỏi và hoạt động thần kinh giúp nâng cao cảm xúc nhân sự và gắn kết nhóm. Chỉ cần sự hỗ trợ nhỏ từ bên ngoài, các kỹ thuật thông minh, và sự hợp tác của các thành viên, họ đã có thể tạo nên một phần trình diễn vượt ra ngoài sự mong đợi của tất cả mọi người.

toy factory

Cho Đi mang đến sự thịnh vượng

Người cho đi cũng cảm thấy hạnh phúc nhiều như người được nhận, đó là câu nói phổ biến và nhận được ủng hộ từ các bằng chứng khoa học. Khi chúng ta giúp đỡ những người khác, bộ não sẽ tiết ra chất oxytocin, serotonin và dopamine. Đây là các hormone mang tính thúc đẩy các hiệu ứng tích về mặt tinh thần của người cho đi, đồng thời chống lại các hormone gây ra căng thẳng, cortisol. Các hoạt động team building mang tính hợp tác giúp phát triển các kỹ năng mềm, khuyến khích sự giúp đỡ và làm việc cùng nhau, làm tăng lợi ích khuyến khích tinh thần và giảm căng thẳng.

Khi sự cho đi mang tính tập thể hơn là cá nhân sẽ mang đến các cảm xúc hạnh phúc tuyệt vời. Sự kết nối xã hội và chia sẻ kinh nghiệm chung giúp biến hành vi hào phóng của người cho đi thành cảm xúc tích cực. Tuy nhiên, sự cho đi mang tính tập thể mang đến các tác động lớn hơn trong nhận thức về những thứ đạt được cho nhân sự trong doanh nghiệp.

Các hoạt động team building CSR không chỉ phát triển các kỹ năng mềm quan trọng mà còn tạo một lý do hành động. Lấy ví dụ như building bikes, creating toys hoặc quyên góp tài chính thông qua việc tham gia vào hoạt động đội nhóm hấp dẫn, vui nhộn, khuyến khích nhân viên vào hoạt động từ thiện ở địa phương hoặc thông qua một tổ chức từ thiện giống như B1G1 khuyến khích các dự án cam kết đi vào hoạt động. Nhiều cá nhân đã tham gia vào nhiều hoạt động cho đi để tham gia kêt nối trong dự án cho đi hoặc phát triển thói quen cho đi tạo ra các lợi ích tích cực lâu dài.

meditainment

Hoạt động thiền mang đến sự thịnh vượng

Thiền là một trạng thái tinh thần, đạt được bằng cách tập trung sự nhận thức và điểm thực tại, trong khi bình tĩnh nhận biết và chấp nhận các cảm xúc, suy nghĩ, cảm giác trên cơ thể của trong chính con người mình. Thiền giúp xoa dịu cơn đau, cân bằng huyết áp, giảm bớt cơn đau kinh niên và cải thiện giấc ngủ. Nhiều người thực hành Thiền chánh niệm thường xuyên bảo rằng họ cảm thấy bình tinh hơn, ít bị stress hơn và đưa ra các quyết định tốt hơn trong các tình huống khó khăn.

Phần lớn con người cảm thấy khó để duy trì sự tập trung, tránh khỏi sự xao nhãng. Giống như cơ, tinh thần cũng có thể đạt được sự tập trung mạnh mẽ thông qua luyện tập các bài tập tinh thần thường xuyên. Thực hành Thiền chánh niệm thường xuyên sẽ làm cho vùng nào chịu trách nhiệm cho việc ghi nhớ và học tập dày lên. Chánh niệm cũng cải thiện sức chú ý và mức độ tập trung giúp nhân sự tự tin đón nhận thử thách và đạt được mục tiêu.

Các hoạt động hướng dẫn Thiền chánh niệm Guided mindfulness meditation có thể được kết hợp trong hội nghị, hội thảo và giúp mọi người lấy lại sự tập trung và đạt được các lợi ích lâu dài. Các app hướng dẫnThực hành Thiền chánh niệm có thể giúp ích cho nhân sự và cho phép họ tự do sử dụng chúng nhằm khuyến khích họ thực hành thường xuyên.

giving for wellbeing

Nếu nghiên cứu đúng, những doanh nghiệp tập trung vào việc phát triển sức khỏe và sự thịnh vượng của nhân sự cũng như phát triển văn hóa về sự thịnh vượng trong doanh nghiệp và tiến hành các chiến lược linh hoạt đã chỉ ra các lợi ích chính là phần thưởng bao gồm sự khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, và làm việc hiệu quả hơn

Guy Baker

Giám Đốc Sáng Lập của Catalyst Toàn cầu

Guy đã nhìn thấy sự sáng tạo và phát triển của hoạt động xây dựng nhóm và sau đấy ông đã bắt đầu thuyết phục cả thế giới về lợi ích mà những hoạt động này mang lại.

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý