Làm Cho Bữa Tiệc Tất Niên Thành Công Rực Rỡ

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Tiệc Giáng Sinh sẽ là một khoảng thời gian tuyệt vời để vui chơi và tổ chức ăn mừng dành cho tất cả các nhân viên. Tuy nhiên các chuyên gia về Nhân sự sẽ phải cân nhắc nhiều về việc này. Hơn 78% chủ các doanh nghiệp thừa nhận đã gặp phải các vấn đề phát sinh từ một bữa tiệc Giáng Sinh. Để tránh các rắc rối, bắt buộc họ phải thực hiện các bước một cách cẩn thận. Phải chú ý đến sự đa dạng của nhân viên và cố gắng cân bằng hiện trạng, đồng thời vẫn đảm bảo rằng mọi người biết được việc tham dự bữa tiệc không phải là bắt buộc mà nó thật sự đáng để tham dự. Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng thích các bữa tiệc Giáng Sinh!

Làm Rõ Về Các Hành Vi Và Quy Tắc Ăn Mặc

Việc cung cấp những hướng dẫn rõ ràng về hành vi và cách ăn mặc phù hợp là rất quan trọng. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng có thể đạt đến mức cân bằng giữa việc trở thành một người cảnh sát thú vị trong khi vẫn tạo ra một môi trường phù hợp, an toàn và toàn diện cho tất cả mọi người. Nếu có cung cấp thức uống có cồn, hãy nghĩ đến các hệ lụy nó mang lại, phải có đội ngũ nhân viên quầy bar luôn cẩn trọng quan sát nếu có bất kỳ nhân viên nào say và không cung cấp miễn phí suốt đêm. Hãy nhớ rằng, đó là một bữa tiệc Giáng Sinh của văn phòng chứ không phải của các quán nhậu! Và xin hãy nhớ rằng sẽ có những nhân viên không sử dụng rượu vì lý do cá nhân hoặc vì lý do tôn giáo. Hãy cân nhắc đến việc thêm một hoạt động có ý nghĩa để cấu trúc sự kiện và có thêm phần thưởng vì đã mang lại nhận thức về các hành vi đúng mực cho những người tham gia theo một cách tự nhiên và ít độc đoán.

Mạng Lưới và Xây Dựng Mối Quan Hệ

Với sự gia tăng các đội ngũ làm việc từ xa và làm việc tại nhà, đối với một số doanh nghiệp, lễ Giáng Sinh là thời điểm quan trọng trong năm để mọi người họp mặt nhau. Hãy tìm cách để xây dựng các mối quan hệ và củng cố các mối liên hệ sẵn có. Một bữa tiệc cuối năm đáng nhớ có thể rất quan trọng trong việc duy trì các thành viên chủ chốt trong đội ngũ nhân viên. Đây cũng là cơ hội lý tưởng để củng cố các giá trị trọng yếu hoặc tăng tốc độ kết nối bằng việc kết hợp các hoạt động xây dựng đội ngũ phù hợp với chiến lược.

Kết Quả, Khung Thời Gian và Địa Điểm

Cẩn thận lựa chọn hoạt động phù hợp xoay quanh các kết quả dự kiến là cực kỳ cần thiết đối với việc tham gia đầy đủ và kết quả tích cực. Có rất nhiều lựa chọn sẵn có, cho dù là bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho bữa tiệc Giáng Sinh để phá băng, kích thích trò chuyện hoặc tổ chức ăn mừng lễ. Nếu bạn làm việc nhất quán với nhà cung cấp các hoạt động xây dựng đội ngũ, họ sẽ tìm hiểu đội ngũ của bạn và thấu hiểu tầm nhìn tổng quát cũng như văn hóa công ty của bạn. Từ đó, làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn nhiều. Xác định vị trí, số lượng và thống kê người tham dự cũng quan trọng không kém. Nhiều công ty chọn bầu không khí trong lành ngoài trời với trò chơi truy tìm kho báu định vị GPS chủ đề lễ hội như Đội Điều Tra. Câu hỏi trắc nghiệm nhóm trên máy tính bảng trong nhà như Push It! và Quickfire sẽ mang lại một làn gió mới cho không khí bữa tiệc Giáng Sinh và kết nối mọi người, cười đùa và đánh giá các kỹ năng đa dạng của mỗi người một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cho dù trong nhà hay ngoài trời, những chương trình dựa trên ứng dụng này có khả năng gắn kết cao khoảng cách thế hệ và có thể dễ dàng được thiết kế để phù hợp với dịp này cũng như tinh tế củng cố các giá trị công ty.

Trao Trở Lại

Với tinh thần thật sự của hành động cho đi vào đêm Giáng Sinh, sẽ có xu hướng hướng đến CSR và các hoạt động đội nhóm liên quan đến từ thiện, nơi các đồng nghiệp có thể có tác động trực tiếp đến cộng đồng địa phương và "trao trở lại" cho những người ít may mắn hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng nhân viên đánh giá cao những loại hình sáng kiến này và dễ dàng hơn trong việc tham gia vào hoạt động xây dựng đội nhóm mà sau cùng sẽ tạo ra một động cơ xứng đáng. Có rất nhiều chương trình như vậy để lựa chọn, bao gồm chế tạo xe đạp và đồ chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các sân gôn mini được làm từ thực phẩm đóng gói mà cuối cùng sẽ được chuyển đến các tổ chức từ thiện địa phương, các chương trình trồng cây và tương tự như vậy. Catalyst Toàn Cầu đã hợp tác với sáng kiến trao đi toàn cầu M1T1 để Cùng Sẻ Chia. Thử thách đội nhóm dựa trên một ứng dụng thú vị và rất sâu sắc, nơi các điểm số được chuyển đổi thành tác động vì các mục tiêu xứng đáng đã được chọn lựa kỹ lưỡng trên toàn cầu.

Ngay lúc này, đây sẽ là một đêm Giáng Sinh đáng nhớ cùng với nhau!

Esther Daniel

Trưởng Nhóm Gắn Kết Đối Tác tại Catalyst Toàn Cầu

Đảm bảo hiệu quả tổ chức thông qua các chiến lược gắn kết đối tác trong mạng lưới.

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý