15 team building activities to engage

15 Hoạt động Team building phát triển kỹ năng, gắn kết nhân sự

Được đăng vào { Ngày} bởi {Tác giả}

Nhiều nhân sự hoài nghi hoặc không tin vào cụm từ " team building". Tuy nhiên, sự thật là chương trình được thiết kế tốt có khả năng vừa khuyến khích tham gia và phát triển đội nhóm. các lợi ích có thể bao gồm các kỹ năng cụ thể mà bạn chọn để phát triển, kết nối, gắn kết nhóm lại, tất cả phụ thuộc và hoạt động mà bạn chọn.il

Tại Catalyst Team building, chúng tôi đã trải qua nhiều năm nghiên cứu các yếu tố khiến hoạt động team building hiệu quả, tự thiết kế trên 130 chương trình, sử dụng kiến thức có được, chúng tôi lâp ra một danh sách ngắn bao gồm 15 hoạt động team building sẽ giúp nhân sự của bạn tham gia và giúp họ phát triển các kỹ năng của họ thông qua các hoạt động vui vẻ.

Các chương trình này đã được tổ chức và các hoạt động nhỏ hơn mà bạn có thể tự tổ chức trong văn văn phòng của mình. Vì vậy, bất kể bạn đang tìm kiếm điều gì bạn có thể tìm thấy một hoạt động xây dựng đội nhóm với mình

Scavenger Hunt Bingo

Đây là cách tiếp cận cổ điển cho bài tập xây dựng đội nhóm của mình và cung cấp sự tự do lựa chọn để tạo sự tập trung, Ý tưởng chung là tạo ra một Bingo list bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Sau đó các thành viên sẽ tiến hành chia đội và hoàn thành Bingo list. Để nhanh hơn, bạn có thể chỉ yêu cầu các đội hoàn thành một cột các danh sách thay vì cả bảng danh sách.

Scavenger hunt bingo chủ yếu tập trung vào sự tham gia và đoàn kết của team. Tuy nhiên, khả năng học hỏi của nó là rất lớn, bởi vì bạn có thể chọn bất kỳ điều gì để điền vào danh sách bingo Task. Nếu bạn hy vong phát triển khả năng tham gia cùng công chúng của nhóm bạn, hãy tạo ra các nhiệm vụ tập trung vào các nhiệm vụ xoay quanh việc nói chuyện với người lạ. Ngoài ra, nếu bạn muốn thực hành sự hợp tác của team và giải quyết vấn đề , hãy thêm và một nhiệm vụ cùng nhau giải câu đố.


Beat the Box

Beat the Box là hoạt động team building sáng tạo kết hợp với tư duy sáng tạo và quản lý thời gian cùng với sự hợp tác và kỹ năng giải quyết vấn đề. Không chỉ nó kiểm tra sự thống nhất của team mà còn kiểm tra kiến thức và kỹ năng của từng người nữa.

Participants are given a box filled with four cases. Each case is brimming with puzzles and mysteries that must be solved to crack the combination to the next case, all within a strict timeframe. This activity can be competitive or collaborative, depending on how you want the team to develop, and is designed to holistically challenge the participants, drawing on multiple different skills at once and teaching invaluable lessons.

Người chơi được nhận một chiếc hộp bao gồm bốn hộp nhỏ bên trong, mỗi hộp nhỏ chứa nhiều các câu đố và bí mật phải được giải để bẻ khóa bước sang chiếc hộp kế tiếp trong khung thời gian hạn chế bắt buộc. Hoạt động này có thể tổ chức theo cách cạnh tranh hoặc hợp tác tùy thuộc vào cách mà bạn phát triển team của mình, và được thiết kế để thử thách người chơi, thực hành nhiều kỹ khác nhau trong cùng một hoạt động, cũng như các bài học có giá trị.

Xem short video on Beat the Box và tìm hiểu thêm

A Knot of Hands

Hoạt động này rất ngắn và hay nếu bạn muốn kết nối các thành viên lại và khiến họ hòa nhập cùng nhau, Sắp đặt rất đơn giản, và yêu cầu người chơi đứng thành một vòng trong nhỏ mặt hướng vào trong, Sau đó, mỗi người sẽ vươn tay ra để nắm lấy bàn tay của người đối diện trong vòng tròn, Sau khi xong một lần, yêu cầu người chơi thực hiện lại động tác đó với tay kia, lần này siết chặt một bàn tay khác và thách đấu đội chơi có thể thoát ra mà vẫn nắm tay người kia.

Đây là thách thức khó yêu cầu sự tổ chức tốt, giao tiếp hiệu quả, và kỹ năng lãnh đạo dồng thời bắt buộc tất cả người chơi phải tham gia, là hoạt động hoàn hảo để xây dựng sự thống nhất, khuyến khích kỹ năng lãnh đạo và tạo cho team một chủ đề đẻ bàn trong các ngày tiếp theo.

Bridging the Divide - Teams Collaborate

Bridging the Divide

Bridging the Divide là hoạt động team building xây cầu ở trình độ cao hơn,người tham gia được chia thành nhiều đội, và thực hiện nhiệm vụ xây một nhịp cầu dựa trên các yêu cầu cụ thể từ khách hàng của họ với thời gian và nguồn tài nguyên hạn chế. Mỗi đội thể hiện đồng thời cả hai vai trò vừa là khách hàng vừa là nhà cung ứng, đây được xem là một chi tiết bổ sung để người chơi vừa trải nghiệm cả hai giao dịch.

Sau khi hết giờ, mỗi đội tập trung lại để gắn kết các nhịp cầu lại với nhau để hoàn thành một chiếc cầu sau đó kiểm tra sự chắc chắn của chiếc cầu bằng cách sử dụng một xe địa hình điều khiển từ xa. Sự thành công được chia sẻ trong công ty, đồng thời quá trình xây dựng yêu cầu sự giao tiếp hiệu quả, kỹ năng làm việc nhóm và lên kế hoạch có tổ chức.

Watch a short video on Bridging the Divide và tìm hiểu thêm

Global Innovation Game - Teams learn effective communication and innvoation

Global Innovation Game

Dựa trên chương trình truyền hình nổi tiếng mang tên Shark Tank thuộc bản quyền của đối tác Mỹ Dragon’s Den. Global Innovation Game là hoạt động team building thách thức người chơi tạo ra các sản phẩm sáng tạo mới.

Hoạt động này có tiềm năng đáng kinh ngạc, phụ thuộc vào thời gian và nguồn tài nguyên mà bạn sẵn có. Người chơi có thể được yêu cầu để thiết kế các tài sản, nhấn mạnh việc sử dụng sự sáng tạo và nguồn lực của team. Ngoài ra, các nhóm cũng có thể được yêu cầu tạo ra sản phẩm có thể phát triển công việc kinh doanh, cho phép bạn sử dụng hoạt động team building như một phiên động não thú vị. Hoạt động này đòi hỏi kỹ năng thuyết trình và giao tiếp hiệu quả kết hợp với lập kết hoạch, tổ chức, tư duy đổi mới.

Đơn giản, đa nhiệm, hiệu quả và vui – đó là tất cả những gì bạn cần. Check out Global Innovation Game.

Chain Reaction Table Top - teams learn to collaborate and discuss ideas and innovate

Chain Reaction Table Top

Chain Reaction Table Top kết hợp sự hài lòng của việc tạo ra hệ thống phức tạp với sự tiếp cận có phương pháp để thiết kế, thử nghiệm và phát triển. Người chơi có nhiệm vụ sử dụng các tấm thẻ ý tưởng để tạo ra một chuỗi phản ứng dây chuyền phức tạp có thể đạt được những mục tiêu đơn giản.

Để thành công, team phải kiên nhẫn và thử nghiệm có phương pháp các hệ thống khác nhau, sử dụng các kỹ năng khác để xây dựng dự án hiệu quả từ các ý tưởng được ghi trên các thẻ ý tưởng. Hoạt động team building này đòi hỏi chú trọng đến chi tiết, quản lý dự án đồng thời thống nhất team hướng về mục tiêu chung

Xem video on Chain Reaction Table Top và tìm hiểu thêm

Negative to Positive

Đây là hoạt động đòi hỏi rất ít vật dụng nhưng đạt được hiệu quả cao trong việc tiếp cận sự phát triển.Negative to Positive truyền tải các bài học và các thứ thứ tốt đẹp được nhìn thấy trong một tình huống tiêu cực. Để chạy chương trình này, người chơi nên chia cặp với thành viên có cùng kinh nghiệm làm việc như cùng dự án, hoạt động động hoặc nhiệm vụ. sau đó, một thành viên nên đề cập đến trải nghiệm một tình huống tiêu cực và người chơi cùng nên tìm các khía cạnh tiêu cực và cặp đôi sẽ kết thúc vai trò của mình.

Nhiệm vụ này được sử dụng tốt nhất với một nhóm lớn và có cùng trải nghiệm với nhau, chúng giúp các thành viên hiểu thêm về như hơn đồng thời khuyến khích tư duy tích cực và đối diện với nghịch cảnh. Tốt hơn nên kết hợp với nhiều người sau khi chia sẻ kinh nghiệm.

Escape the Maze Team Building - Teams learn problem solving together in a fun way

Escape the Maze

Escape the Maze là hoạt động giúp mọi người lần theo GPS bằng các câu đố và giải quyết vấn đề để tạo ra các thử thách rất tương tác, nơi người chơi vận động thoát khỏi một mê cung ảo, giải các câu đố dọc đường đi.

Hoạt động này phù hợp khuyến khích mọi người tham gia, nó yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng lãnh đạo và hợp tác, phát triển các khả năng thông qua sự tranh tài về sự vận động ở mức độ trung bình. Thông qua hoạt động, người phải sử dụng nhiều kỹ năng như giải quyết vấn đề, xác định vị trí các nhân tố chủ chốt, manh mối và kết nối các kiến thức học được để đạt mục tiêu lớn hơn - tất cả các kỹ năng là vô giá tại nơi làm việc

Curious Combinations

Mục tiêu đầu tiên của hoạt động team building là thống nhất đội lại,Curious Combinations liên quan việc viết từng mục của một cặp trên một tờ giấy riêng - ví dụ " muối" và tiêu". Sau đó, mỗi người chơi có một tờ giấy dán trên lưng và từng người phải khám phá họ là ai bằng cách hỏi người chơi khác các câu hỏi "yes" hoặc " No", một khi họ biết được trên lưng họ là gì họ phải tìm người trong cặp chơi cùng.

Người chơi khám phá ra giá trị của hoạt động này khi họ xác định được vị trí người chơi trong cặp của họ khi họ phải thảo luận làm sao để từng người hoàn thành thử thách của mình và điểm chung giữa họ để chia sẽ. Đây là hoạt động team building nhấn mạnh cách con người với sự khác biệt yếu tố cá nhân sẽ giống nhau theo một cách nào đó, và hoạt động này set up rất nhanh và dễ giúp trò này trở thành một trong những trò chơi linh hoạt trong danh sách.

orchestrate! Individuals learn together the seemingly impossible is possible

Orchestrate!

Orchestrate! dựa trên những gì chúng ta tin rằng chúng ta có thể làm được để vượt ra khỏi giới hạn của bản thân. Trong Orchestrate!, người chơi phải hợp tác cùng nhau để học một loại nhạc cụ trong khoảng thời gian từ 90 - 120 phút, sau đó toàn bộ team sẽ tập hợp lại để chơi một bản nhạc giao hưởng giống orchestra.

Để giúp team của bạn đạt đến tầm này, một nhạc sỹ chuyên nghiệp sẽ được mời đến để dạy các yếu tố cơ bản và giúp nhân sự bạn thực hành. sức mạnh của hoạt động này là biến những điều chúng ta nghĩ không thể thực hiện ngay từ đầu thành có thể sau khi team tập trung lại chơi bản giao hưởng. đây là hoạt động tuyệt vời để thúc đẩy tinh thần đồng đội thông qua sự hợp tác và đảm bảo mọi người tham gia vào.

Xem video on Orchestrate! và tìm hiểu thêm

Wordsmiths

Wordsmiths là hoạt động đơn giản và hiệu quả. Team có nhiệm vụ diễn đạt một từ bằng hành động của cơ thể. Hoạt động này rất dễ để mở rộng, tùy thuộc và độ lớn của team cũng như một nhóm lớn hơn bạn có thể thử tạo ra cả một câu thay vì một từ. Yêu cầu đơn giản nhưng đạt được thành công lớn khi có nhiều không gian để chụp hình lúc kết thúc

Nhiệm vụ này yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, lên kế hoạch để thành công để định vị nó như một hoạc động bắt đầu cho bất kỳ phiên thảo luận cân não hoạc cuộc họp nào.

Flat out F1 - Teams learn the joy of competing together as a team

Flat Out Formula One

Flat Out Formula One yêu cầu Kỹ năng tổ chức và lên kế hoạch để đạt được thành công mỗi team được yêu cầu chế tạo một chiếc xe đua công thức 1 từ các bìa giấy carton chưa qua xử lý. Điều này có nghĩa là người chơi phải chú trọng đến kích thức của từng chi tiết cùng vai trò của trưởng nhóm. Để giúp nâng tầm nhân sự, mỗi chiếc xe được chế tạo phải được trang trí theo phong cách đặc biệt có thương hiệu riêng gắn liền với bản sắc của team đó. Cuối cùng, xe đua công thức 1 được đưa lên đường đua và đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng của cuộc đua đó.

Ở từng giai đoạn, hoạt động này yêu cầu sự hợp tác hiệu quả và lên kế hoạch chi tiết, ví dụ nếu cắt sai một chút sẽ gây ra các vấn đề thật sự đến cấu trúc của xe. Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động team uilding vừa bao gồm tất cả các thứ đó vừa có tính thách thức cho team của bạn thì đây là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Xem video on Flat Out Formula One và tìm hiểu thêm

Personal Logo

Một hoạt động team building vừa ngắn, chi phí phù hợp khác là thử thách Personal Logo, những người chơi có nhiệm vụ làm trống một túi một túi trang sức, sau đó dùng các vật dụng có được để tạo ra một Personal Logo. Giá trị của hoạt động này không phải là sự sáng tạo mà là sự nhận thức về bản thân và khám phá.

Sau đó khi người tham gia đã tạo ra Personal Logo của họ, họ phải thuyết trình logo của họ trước nhóm, giải thích từng chi tiết, vì sao họ lại chọn chi tiết đó và thể hiện gì cho bản thân của họ. Giải thưởng sẽ được trao cho logo tốt nhất và sáng tạo nhất thể hiện về cá nhân họ một cách chính xác. Qua đó, team có thể hiểu thêm lẫn nhau tốt hơn, và không cần phải đầu tư nhiều về tài nguyên và thời gian.

VR team building - The Infinite Loop - Process improvement together

The Infinite Loop

Sử dụng tai nghe công nghệ cao thực tế ảo và các câu đố phức tạp, The infinite Loop là thử thách liên quan đến kỹ năng giải quyết vấn đề, quản lý thời gian và giao tiếp đòi hỏi các team phải làm việc theo cách riêng của họ để giải các câu đố, giúp giải thoát người bị kẹt. Với duy nhất một thành viên được phép sử dụng tai nghe thực tế ảo một lần, chìa khoá thành công của hoạt động này là sự chia sẻ thông tin chính xác và xúc tích, cũng như kỹ năng đưa quyết định làm điều gì tiếp theo.

Sự học hỏi của hoạt động này được phát hoạ theo biểu đồ có đường cong đi lên và tập trung vào khám các sai lầm đã mắc phải, The Infinite Loop không phải là một chương trình dễ dàng, nhưng người chơi sẽ được thưởng khi thể hiện tốt nhất. Tạo ra các vấn đề phức tạp mà có thể dễ dàng áp dụng vào thế giới kinh doanh, đây là một chương trình team building có giá trị lớn và có tính khuyến khích toàn bộ người chơi tham gia vào.

Xem một đoạn video on The Infinite Loop và tìm hiểu thêm

The Classic Egg Drop

Hoạt động cuối cùng trong danh sách là thử thách Egg Drop. Bằng cách sử dụng các vật dụng văn phòng đơn giản, người chơi phải tạo ra một vỏ bọc để bảo vệ một quả trứng sống khi thả từ khoảng cách một mét xuống.

Đây là hoạt động ít phổ biến hơn các hoạt động khác yêu cầu lập kế hoạch, tổ chức, và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên hạn chế để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Hoạt động này đơn giản, chi phí thấp và phát triển kỹ năng cho nhân viên. Đôi khi hoạt động cổ điển cũng không tệ lắm.

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài ý tưởng cho hoạt động team building hoặc chương trình sắp đến của bạn. Chúng tôi đến từ Catalyst Team building UK, chúng tôi đã trải qua nhiều thập kỷ để hoàn thiện các thử thách của mình để tạo ra các chương trình mới nhằm phát triển đội ngũ nhân sự thông qua các hoạt động vui vẻ

Khám phá or get in touch nếu có câu hỏi them

Esther Daniel

Trưởng Nhóm Gắn Kết Đối Tác tại Catalyst Toàn Cầu

Đảm bảo hiệu quả tổ chức thông qua các chiến lược gắn kết đối tác trong mạng lưới.

Tất cả bài viết

Bài viết gợi ý