Chỉ huy và giám sát
Situation Room là một hoạt động mô phỏng kinh doanh hấp dẫn. Các đội được hướng dẫn bằng một loạt các video ngắn để mở một loạt các vali bị khóa chưa các thử thách và nguồn tài nguyên bên trong để hỗ trợ cuộc điều tra của tổ chức đặc biệt về một chức tội phạm.
Sự kiện được hướng dẫn bởi các đoạn video ngắn phát vào các thời điểm đã định trước trong chương trình để mô phỏng lại “ thời gian thực” trong trang thái cập nhật. Còn có một đồng hồ đếm ngược thể hiện thời gian còn lại trong mỗi thử thách, một vali bị khóa bao gồm nhiều ngăn ( ALPHA/ BRAVO/ CHARLIE/ DELTA) là trọng tâm của chương trình. Mỗi ngăn bị khóa chứa các thử thách và nguồn tài nguyên để các đội có thể đánh giá thông tin và sử dụng chúng để gửi thông tin về cho “ Tổ chức đặc biệt” để đưa ra các hành động tiếp theo. Một thiết bị bảo mật (iPad và Situation Room APP) cung cấp đường dẫn đến “ Tổ chức đặc biệt” để các đội có thể gửi các thông tin của mình về.
Trong Situation Room thách thức tư duy chiến lược của các đội và khả năng làm việc linh hoạt để kết nối đến đúng người, đúng thông tin, đúng thời điểm. Kết quả là người chơi sẽ nâng cao nhận thức và đánh giá về tầm quan trọng của sự giao tiếp giữa các bộ phận thể hiện trong kỹ năng lãnh đạo tạo ra hiệu suất tốt dưới áp lực cao.
Đây là một hoạt động với chủ đề hấp dẫn, được thiết kế cẩn thận với nhiều thử thách khuyến khích sự tham gia đầy đủ của người chơi, giúp họ nhận thức rõ về ưu, nhược điểm của từng cá nhân, sự năng động cùng sức mạnh của tinh thần làm việc nhóm.
Team chúng tôi đã tham gia vào hoạt động Situation room trong lần hội nghị với chủ đề phát triển tư duy nhạy bén và chủ tình huống vừa qua. Điều duy nhất tôi thể nói rằng đó là một sự kiện thành công, giúp chúng tôi rút ra được nhiều bài học cũng như trải nghiệm rất vui cùng đồng nghiệp khi tham gia hoạt động này. Cảm ơn các bạn.
Bank of New Zealand đã tham gia vào hoạt động " The Situation Room" - trải nghiệm mang tính mô phỏng kinh doanh được sử dụng trong "assessment centre" như một phần trong quy trình tuyển dụng nhân sự nội bộ của họ.